Công ty Động cơ Honda được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 1948. Ông Soichiro Honda đã nhân cơ hội nước Nhật có nhu cầu đi lại nhiều, cho dù nền kinh tế Nhật vốn bị hủy hoại sau Thế chiến thứ hai lúc ấy rất thiếu thốn nhiên liệu và tiền bạc, để thành lập công ty. Công ty đã gắn động cơ vào xe đạp tạo ra một phương tiện đi lại hiệu quả và rẻ tiền.
Sau chiến tranh, cơ sở sản xuất pít-tông Honda gần như bị phá hủy. Soichiro Honda lập một công ty mới mà tiếng Nhật gọi là "Công ty trách nhiệm hữu hạn nghiên cứu Honda". Cơ sở đầu tiên của công ty có cái tên phô trương này thật ra chỉ là một nhà xưởng bình thường làm bằng gỗ và cũng là nơi ông Honda cùng cộng sự gắn động cơ cho xe đạp. Điều thú vị là cái tên công ty theo tiếng Nhật này vẫn được giữ đến nay để vinh danh nỗ lực của Soichiro Honda. Công ty Honda Hoa Kỳ được thành lập năm 1958. Hãng bắt đầu sản xuất xe hơi vào năm 1960.
Hon da 67 là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), một kỹ sư nổi tiếng người Nhật Bản. Sáu khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau chiến tranh thế giới thứ hai, người ta thay thế việc đi lại xe máy thay cho ô tô. Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu tăng cao nên Honda đã cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50cm3 là Super Cup 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới. tên chính xác của Honda 67 là Benly 50 cm3. Honda 67 có mặt tại Việt Nam từ thời Mỹ ngụy, phục vụ việc đi lại của ngụy quân, ngụy quyền và lính Mỹ trong chế độ cũ. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).
Thu Dec 08, 2011 5:46 am
[Thành viên] - vtcuong Quản Trị Viên
Tổng số bài gửi : 434 Thành Tích : 1403 Join date : 17/12/2010 Age : 33 Đến từ : 233/39 Nguyễn Văn Cừ, P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
Khoảng 80 năm trước đây, ông Honda đã bán hết gia sản để nghiên cứu hoàn thiện động cơ 4 kỳ dùng cho xe máy. Thành công rực rỡ mang lại cho ông một khoản lợi nhuận lớn để mở mang nhà máy.
Vào đầu những năm 50 Công ty Honda tăng gấp đôi công suất và sản lượng. Cuối thập kỷ, Honda đánh bại đối thủ đáng gờm nhất là Tohatsu.
Sang thập kỷ 60, Honda đã ném toàn bộ tiền lãi từ kinh doanh xe máy vào việc nghiên cứu, chế tạo ôtô với các chuyên gia giỏi nhất. Thành công đến sau đó không lâu: Năm 1975, lợi nhuận từ kinh doanh ôtô của Honda vượt xe máy. Nhưng khi Chủ tịch Yamaha tuyên bố “sẽ đánh bại Honda” thì Honda tự ái, dồn sức cải tiến các loại xe máy, hạ giá bán nhằm đè bẹp Yamaha. Năm 1983, công ty đã cho ra đời thêm 39 kiểu xe (trong tổng số 110 kiểu đã có trước đó), đánh dấu sự thất bại thảm hại của đối thủ Yamaha.
Theo CNN, nhiều năm trước, Honda là vùng đất sản sinh những công nghệ đỉnh cao. Sự thành công đó gắn thương hiệu Honda với khái niệm xe máy ở nhiều nước. Chính Honda xây dựng mẫu hybrid đầu tiên. Honda đã giành được nhiều cái nhất trong sản xuất: có dây chuyền chế tạo ôtô nhanh nhất thế giới, tiết kiệm công nhân nhất (chỉ 2,05 người sản xuất 1 ôtô).
Sai lầm-khó khăn của Honda
1959 Honda Nhật quyết định đem sản phẩm Honda tiết kiệm năng lượng thâm nhập vào thị trường Mỹ. Nhưng họ đã thất bại bởi vì loại xe này không được chào đón ở Mỹ, nơi mà đường sá rộng rãi, thẳng tắp với nhiều làn đường.
Honda Civic 2012 là bằng chứng mới nhất cho thấy sự thiếu nhạy cảm trong xác định nhu cầu khách hàng. Sự tiện nghi đang ngày càng gia tăng, họ lại tạo ra một chiếc xe đơn giản.
Honda gặp nhiều khó khăn do động đất và sóng thần trong khi các đối thủ đồng hương lại phát triển mạnh mẽ.
Giá thương hiệu Honda năm 2011 14,182 tỉ USD
Lý do người VN thích Honda
Rất tiết kiệm xăng (Super Cub 2006 đi được 146Km/lít)
Rất bền và dùng được trong mọi thời tiết
Tải nặng được
Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế
Ít gây ô nhiễm
Thu Dec 08, 2011 5:52 am
[Thành viên] - vtcuong Quản Trị Viên
Tổng số bài gửi : 434 Thành Tích : 1403 Join date : 17/12/2010 Age : 33 Đến từ : 233/39 Nguyễn Văn Cừ, P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
Gần đây, Honda vừa mới trình làng loạt xe tương lai là thế hệ tiếp theo của xe hybrid. Dự đoán trong tương lai, dòng xe hybrid sẽ phát triển mạnh hơn nữa bởi những tiến bộ mà “con lai” này mang lại.
Ở dòng xe 2 bánh, đối thủ cạnh tranh chính của Honda là Yamaha. Hiện tại Yamaha sắp ra mắt Xenter 150 dường như đã chuẩn bị sẵn sàng trong cuộc chiến với Honda Sh. Tuy nhiên chất lượng Yamaha trước giờ vẫn chưa theo kịp Honda và sự ra đời của Xenter không có sự đột phá công nghệ nên rất khó có thể hạ bệ Sh như Iphone đã từng làm với Nokia. Có lẻ số phận của Xenter lại trở thành Sh “nhái” như Shark của SYM. Như vậy Yamaha vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Honda. Ở dòng xe thể thao, Honda dẫn đầu với dòng xe CBR nhưng vẫn đang bị cạnh tranh quyết liệt của Yamaha với dòng xe YZF-R1.
Ở dòng xe 4 bánh, 6/2011 Honda giới thiệu con át chủ bài Civic hybrid với những cải tiến mới trong công nghệ nhưng thiết kế khá đơn giản nên Honda vẫn chưa thể đứng vững trong làng xe 4 bánh. Tuy nhiên do xu thế phát triển ở các nước có nền kinh tế thấp và trung bình nên chỉ cần cải tiến chất lượng, honda vẫn sẽ thu hút được người tiêu dùng trong tương lai.
Các loại xe xử dụng nhiên liệu xanh cũng sẽ là 1 hướng đi của honda trong tương.
Thu Dec 08, 2011 2:27 pm
[Thành viên] - boyninhkieu90 Điều Hành Viên
Tổng số bài gửi : 32 Thành Tích : 217 Join date : 31/08/2011 Age : 33 Đến từ : Chau Thanh-TienGiang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc. * Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết. * Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài